Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Cả Giuse.


"Đây là người quản gia trung tín và khôn ngoan, Chúa đã đặt lên coi sóc gia đình Chúa". ( Lc 12, 42 ).

TUẦN CỬU NHẬT KÍNH THÁNH GIUSE
Bản tuần cửu nhật này mô phỏng bản “Cửu nhật kinh nguyện” của dòng Cát Minh Sài Gòn, với những bài suy niệm đặc sắc về quyền chức, Nhân đức và từ tâm của Thánh Cả, dựa trên cơ sở giáo lý dồi dào, có sức hun đúc lòng tôn sùng, trông cậy Thánh Nhân.
Ta nên làm tuần cửu nhật mỗi khi muốn xin một ơn trọng dại, nhất là trước hai lễ kính Thánh cả hằng năm. Cũng có nhiều con cái Cha Thánh làm Tuần Cửu Nhật liên tục suốt ba tháng để tỏ lòng kính mộ Người.
Để kết hợp sự tôn sùng Thánh  Thể Chúa Giê-su và Đức Mẹ với sự tôn sùng Thánh Cả thì Tuần Cửu Nhật càng hữu hiệu hơn.
Lạy thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói rằng:” Trên trời thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”.

Và như thánh Têrêsa Avila đã viết:” Tôi thấy không lần nào xin sự gì cùng thánh Giuse mà không được như ý. Dường như Thiên Chúa ban ơn cho các thánh giúp ta việc này việc nọ nhưng kinh nghiệm cho tôi biết Thánh Giuse giúp chúng ta trong mọi trường hợp. Tôi lấy danh Chúa mà xin những ai không tin lời tôi hãy thử mà xem”.
Khi làm việc Tuần Cửu Nhật, có thể theo chương trình sau đây:
1.      1. Kinh dọn mình.
2.      2. Bài suy niệm (Mỗi ngày một bài suy niệm).
3.      3. Kinh Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng danh.
4.      4. Kinh Cầu Thánh Giuse.
5.      5. Kinh Bảo trợ những vụ khó khăn.
6. Bài hát kính Thánh Cả.